Markmið þeirrar vinnu sem hér var unnin var að kanna hvort nota megi lengdarmælingu umferðargreina til þess að meta hlutfall þungra ökutækja af heildarumferð. Við sjónræna flokkun ökutækja á vettvangi við fjóra umferðargreina var myndað safn 1374 ökutækja, sem notað var til þess að ákveða leiðréttingarreglur. Reglurnar byggja á skoðun á lengdardreifingum fyrir þá flokka sem valda algengustu óvissugildunum í flokkun ökutækja skv. EUR13 kerfinu. Reglurnar voru prófaðar á gögn frá tveimur tímabilum með tveggja ára millibili fyrir tvo umferðargreina, og fundin breyting á samsetningu umferðar milli þessara tímabila. Reglurnar sem fundnar voru í þessari vinnu eru;
[A] Ef lengd ökutækis < 6,5 m þá fer ökutækið í EUR13 flokk 1
[A] Ef greinir setur ökutækið í flokk 5 og lengdin er < 12,5 m þá fer ökutækið í flokk 1
[B] Ef greinir setur ökutækið í flokk 7 og lengdin er < 12,5 m þá fer ökutækið í flokk 1
Þessar reglur eru taldar duga til þess að ákvarða hlutfall þungaumferðar með nægilegu öryggi til þess að nýta megi gögn í áætlana- og spágerð, af meira öryggi en áður. Hins vegar er ennþá færi á að bæta leiðréttinguna með því að kanna betur skilgreingar á flokkun með tilliti til fjölda öxla og bils milli einstakra öxla, en þessar upplýsingar eru einnig skráðar í umferðargreinum, og byggja þeir skilgreiningar á flokkun m.a. á þeim.
Skúli Þórðarson, Anton Heiðar Þórólfsson, Vegsýn