Helstu niðurstöður þessarar könnunar á ferðavenjum sumarið 2018 eru eftirfarandi:
Ferðir út fyrir sveitarfélag.
Heldur dró úr meðalfjölda ferða út fyrir búsetusvæði sumarið 2018 borið saman við fyrri kannanir. Þetta á sérstaklega við um höfuðborgarsvæðið – hafði rigningin þessi áhrif?
Einkabíllinn var notaður í 87% ferða sem er svipað og áður. 8% fóru sem farþegar í bíl og um 5% með strætó eða flugi.
Heldur dró úr notkun strætó sumarið 2018 borið saman við fyrri kannanir.
Um 22% svarenda, eða helmingi fleiri en 2014, töldu að fjöldi erlendra ferðamanna hafi haft áhrif á ferðaáætlanir sumarið 2018.
Flestir svarenda vilja sjá auknar framkvæmdir í samgöngumálum í sínum landshluta. Jarðgöng úti á landi, tvöföldun stofnbrauta út frá höfuborgarsvæðinu og umbætur á stofnbrautakerfinu á
höfuðborgarsvæðinu.
Innanlandsflug.
Notkun innanlandsflugs stendur í stað miðað við fyrri kannanir - 1,8 ferðir að meðaltali allra notenda. Nokkur aukning er þó á flugi frá landsbyggðakjörnum – 4,9 ferðir á ári að meðaltali.
Flug til útlanda hefur farið stigvaxandi á síðustu árum. Var 3 ferðir að meðaltali á ári 2018.
Meirihluti landsmanna vill flugstarfsemi áfram í Vatnsmýri en meirihluti svarenda á höfuðborgarsvæðinu vill flugið burt úr Vatnsmýri.
Flestir farþegar í innanlandsflugi eiga erindi í Reykjavík vestan Elliðaárósa, aðallega í miðborginni. Ferðavenjur á höfuðborgarsvæðinu.
Meðaltími ferða milli heimilis og vinnu hefur farið stigvaxandi síðasta áratuginn. Var 9 og hálf mínuta 2007 og kominn í rúmar 14 mínutur sumarið 2018.
Notkun einkabílsins hefur verið að vaxa frá 2014 eftir samdrátt árin á undan. 79% ferða sumarið 2018 voru farnar sem bílstjóri í eigin bíl.
Svarendur sem búa í eða nærri miðborginni ganga og hjóla meira en aðrir svarendur á höfuðborgarsvæðinu.
Flestir svarendur vilja sjá auknar umbætur á stofnbrautakerfi höfuðborgarsvæðisins. Áhugi fyrir fleiri og betri stígum og bættri þjónustu strætó er minni en í fyrri könnunum.
Vaxandi áhugi er fyrir borgarlínu (hraðvagnakerfi), sérstaklega í eldri hverfum Reykjavíkur. Svarendur sem búa í ytri byggðum vilja frekar sjá umbætur á stofnbrautakerfinu.
Rúmlega helmingur svarenda telur að umbætur á stofnbrautakerfinu dugi best til að draga úr umferðartöfum á höfuðborgarsvæðinu.
Bjarni Reynarsson, Landráð sf.