4. mars 2025
Umferð á Hring­vegi dregst örlít­ið saman á milli febrúar­mánaða

Milli mánaða 2024 og 2025

Samkvæmt gögnum frá 16 lykilteljurum Vegagerðarinnar á Hringvegi dróst umferð saman um 1,1% milli febrúarmánaða 2024 og 2025. Þessi samdráttur var þó mismunandi eftir landshlutum, en mest bar á 3,9% minnkun í umferð á Suðurlandi og 1,6% samdrætti á lykilteljurum á höfuðborgarsvæðinu og nágrenni.

Ef litið er á einstaka teljara kemur í ljós að umferðin dróst saman um tæp 7% um Hellisheiði. Það telst óvenjulegt í hefðbundnu árferði, þar sem umferð um Hellisheiði er jafnan stöðug eða í vexti á þessum árstíma. Líklega má skýra þennan samdrátt núna með því að óvenju mikil aukning átti sér stað í febrúar á síðasta ári.

Á hinn bóginn var hlutfallslega mest aukning í umferð um Mývatnsöræfi, þar sem hún jókst um tæp 13% milli ára. Þetta gæti gefið til kynna aukna umferð ferðamanna eða breytta ferðavenjur á Norðurlandi á þessum árstíma.

Almennt séð má því segja að þróun umferðar í febrúar 2025 hafi verið nokkuð stöðug í samanburði við sama tíma árið áður, þó með ákveðnum sveiflum eftir landshlutum og leiðum.

Samantektartafla nr. 3
2025/2024 2024/2023
Milli febrúar mánaða Uppsafnað frá áramótum Milli febrúar mánaða Uppsafnað frá áramótum
Landssvæði
Suðurland -3,9% -0,5% 19,1% 13,6%
Höfuðborgarsvæðið -1,6% 1,1% 12,1% 8,8%
Vesturland 3,2% 4,4% 8,1% 7,5%
Norðurland 1,4% 1,9% 4,4% 6,2%
Austurland 0,0% 1,3% 1,5% 1,0%
Samtals (vegið) -1,1% 1,4% 11,8% 9,0%

 

Uppsafnað frá áramótum

Nú þegar tveir mánuðir eru liðnir af árinu 2025 hefur heildarumferð á Hringveginum aukist um 1,4% miðað við sama tímabil árið 2024. Þessi aukning er þó mun hóflegri en sú sem mældist árið áður, en þá jókst umferðin um heil 9% fyrstu tvo mánuði ársins. Þessi munur bendir til þess að vöxtur í umferð sé að hægjast, sem gæti verið til marks um breyttar ferðavenjur, minni umsvif í efnahagslífinu eða ytri þættir eins og veðurfar og eldsneytisverð sem hafa áhrif á aksturshegðun fólks.

Umferð eftir vikudögum

Þegar litið er á dreifingu umferðar eftir vikudögum kemur í ljós að mest er ekið á föstudögum, sem gæti endurspeglað aukna helgarumferð og fólk að leggja af stað í ferðir utan höfuðborgarsvæðisins. Á hinn bóginn er minnst ekið á laugardögum, sem gefur til kynna að fólk taki sér frekar hlé frá akstri á þessum degi eða velji að sinna erindum sínum aðra daga vikunnar.

Þróunin er þó ekki einsleit yfir alla vikuna. Á meðan umferð hefur aukist á ákveðnum vikudögum, þá hefur hún dregist saman á öðrum. Hlutfallslega hefur umferðin aukist mest á mánudögum það sem af er ári, sem gæti bent til þess að fleiri séu að hefja vikuna með lengri ferðum eða að breytingar í atvinnulífi hafi áhrif á ferðavenjur. Á hinn bóginn mælist samdráttur í umferð á miðvikudögum, fimmtudögum og sunnudögum, sem gæti skýrst af minni atvinnuumferð eða breyttri dreifingu frítíma fólks.

Þessi þróun gefur áhugaverða innsýn í hvernig akstursvenjur hafa þróast á milli ára og gæti verið vísbending um stærri samfélagsbreytingar sem áhrif hafa á samgöngur og ferðir landsmanna.

Talnaefni fyrir 16 lykilteljarana