Vegagerðin hefur sjaldan staðið fyrir jafn mörgum og viðamiklum framkvæmdum og á síðasta ári. Alls stóð hún fyrir framkvæmdum og viðhaldi á vegakerfinu fyrir rúma 34 milljarða króna en það er töluvert meira en árin á undan. Einnig var töluvert um framkvæmdir við hafnir og sjóvarnargarða.
Framkvæmdastig ársins 2021 var með hæsta móti hjá Vegagerðinni. Fjölmörg stór verkefni voru í framkvæmd og önnur í undirbúningi. Meðal stærstu verkefna má nefna fyrsta áfanga Hringvegar um Kjalarnes frá Varmhólum að Vallá þar sem vegurinn verður breikkaður á fjögurra kílómetra kafla. Annað gríðarstórt verkefni er annar áfangi Hringvegar milli Selfoss og Hveragerðis þar sem vegurinn verður breikkaður á sjö kílómetra kafla, byggðar fimm steyptar brýr og undirgöng auk tveggja reiðganga úr stáli.
Miklar framkvæmdir standa yfir á sunnanverðum Vestfjörðum. Unnið er að Vestfjarðavegi um Dynjandisheiði og um Gufudalssveit. Tímamót urðu þegar síðustu samningar náðust við landeigendur í Teigsskógi í lok árs og því ekkert til fyrirstöðu að bjóða út þennan umdeilda kafla og ljúka langri og erfiðri sögu vegagerðar á þessu svæði.
Einbreiðum brúm á Hringvegi fækkaði á síðasta ári þegar opnaðar voru fjórar nýjar brýr á Suðausturlandi; Brunná, Kvíá, Fellsá og Steinavötn. Einbreiðar brýr á Hringvegi eru nú 32 talsins en voru árið 1990 hátt í 140.
Reykjavegur í Bláskógabyggð var formlega opnaður á árinu en lengi hafði legið fyrir að endurbæta hann. Þá var Dettifossvegur byggður milli Hólmatunga og Ásheiðar.
Kláruð voru fyrstu verkefnin sem tilheyra Samgöngusáttmála höfuðborgarsvæðisins. Í lok árs 2020 kláruðust framkvæmdir við Reykjanesbraut í Hafnarfirði en í byrjun árs 2021 lauk gerð Hringvegar milli Skarhólabrautar og Langatanga í Mosfellsbæ og Suðurlandsvegar við Bæjarháls.
Fjöldi verkefna var einnig boðinn út en meðal þeirra stærstu voru þverun Þorskafjarðar, ný brú yfir Jökulsá á Sólheimasandi, brýr yfir Hverfisfljót og Núpsvötn og brú yfir Stóru Laxá.
Ítarlegri lista yfir nýframkvæmdir ársins 2021 má finna hér fyrir neðan.
Á árinu hefur verið unnið að mörgum verkefnum í höfnum landsins, fyrir utan Faxaflóahafnir, Hafnafjarðarhöfn og Fjarðabyggðahafnir. Kostnaður við hafnarframkvæmdir sem nutu ríkisframlags árið 2021 voru um 2,3 milljarðar króna, hlutdeild ríkisins af því var um 1,2 milljarður Með stærstu verkefnum má nefna vinnu við undirbúning framkvæmda í Þorlákshöfn þar sem unnið er að endurbyggingu Svartaskersbryggju og lengingu Suðurvarargarðs.
Meðal annarra stórra hafnaverkefna sem unnið var að á árinu má nefna; endurbyggingu Norðurtanga á Ólafsvík, lengingu Norðurgarðs og uppsetningu stálþils á Grundarfirði. Á Sauðárkróki var unnið að upptekt á þvergarði og lengingu Norðurgarðs en einnig var keyptur nýr dráttarbátur fyrir Sauðárkrókshöfn. Á Sundabakka á Ísafirði hófst rekstur á lengingu stálþils um 300 m. Í Þórshöfn var lokið við dýpkun í höfninni sem tryggir að stærstu uppsjávarskip geti komið að bryggju óháð sjávarstöðu og svo var unnið að viðhaldsdýpkun í Höfn í Hornafirði.
Kostnaður við sjóvarnir 2021 var rúmlega 190 m.kr. Framkvæmt var á átján stöðum á landinu en stærstu verkefnin voru í Skagafirði, Dalvíkurbyggð, Grenivík, Fjarðarbyggð, Grindavík og Suðurnesjabæ.
Um 130 m.kr. var varið til hafna- og strandrannsókna á árinu. Verkefnin voru um fjörutíu talsins. Þar má helst nefna öldufarsrannsóknir í Þorlákshöfn, gerð hafnarlíkans og þróun framtíðarsýnar fyrir Vestmannaeyjahöfn, rannsókn á sjávarhæðarmælum og þróun vefsins sjolag.is.
Landeyjahöfn er eina höfnin sem er í eigu ríkisins. Heildarkostnaður við höfnina árið 2021 voru 467 m.kr. vó þar þyngst kostnaður við dýpkun og endurbætur á höfninni. Dýpkunarkostnaður 2021 var þó töluvert minni heldur en undanfarin ár. Einnig voru settir upp nýir fenderar og flóðvörn endurbætt.
Kostnaður við aðrar ferjubryggjur á landinu voru tæpar 5 m.kr.