Ný brú yfir Jökulsá á Sólheimasandi var vígð í dag þegar Sigurður Ingi Jóhannsson innviðaráðherra, Bergþóra Þorkelsdóttir forstjóri Vegagerðarinnar, Einar Freyr Elínarson, sveitarstjóri Mýrdalshrepps og Anton Kári Halldórsson sveitarstjóri Rangárþings eystra klipptu á borða í blíðskaparveðri á miðri brúnni síðdegis í dag.
Innviðaráðherra tók til máls og sagði meðal annars:
„Með opnun brúarinnar leysum við af hólmi síðustu einbreiðu brúna á Hringvegi 1 frá Reykjavík austur fyrir Kirkjubæjarklaustur.
Fyrir fjórum árum síðan, voru 37 brýr á Hringveginum einbreiðar, nú eru þær 32 og verða 31 við opnun nýrrar brúar í dag. Og það er ekkert lát á framkvæmdum. Ég er vongóður um að okkur takist að fækka þeim niður í 29 strax fyrir árslok því það stendur til að opna nýjar brýr á Hverfisfljóti og Núpsvötnum síðar á árinu.
Þeim fer þá ört fækkandi einbreiðu brúnum á leiðinni frá Höfn í Hornafirði til Reykjavíkur þegar brúin yfir Hornafjarðarfljót verður orðin að veruleika. Gangi áætlanir Vegagerðarinnar upp verður talan komin niður í 26 eftir 2 ár, frá 37 niður í 26 á 6 árum.“
Forstjóri Vegagerðarinnar sagði einnig nokkur orð og las meðal annars hluta úr ritgerð Jóns Trausta sem hann skrifaði í upphafi 20. aldar og lýsa vel hversu illan bifur fólk hafði á Jökulsá á Sólheimasandi sem var mikill farartálmi og heimti mörg líf þar til hún var fyrst brúuð árið 1921.
„Hún er samfelldur, beljandi straumstrendur frá jöklinum og fram í sjó, þar sem hún tekur brimrótið fangbrögðum. Alla þá leið orgar hún eins og gráðugt villidýr og byltir til stórum jökulhnullungum í botninum. Vatnið er móbrúnn jökulkorgur, svo þykkur, að öldurnar geta varla freytt, og svo daunillur, að fýluna af honum leggur vestur á miðjan sand.
Hvergi er vað á henni, sem treysta má. Hún kastar beljandi höfuðstrengnum sitt á hvað og rótar til mölinni undir sér; grefur sig niður á þessum staðnum, hleður upp eyrum annars staðar, rennur sums staðar dreift, en sums staðar í einu lagi. Aldrei er hún eins degi lengur.“
Að lokinni vígslunni ók ráðherra fyrstur yfir brúna en strax á eftir honum kom Hörður Brandsson sem fyrstur ók yfir brúna sem opnuð var árið 1967. Hörður er enn með sama bílnúmerið og var á bílnum sem ók yfir á sínum tíma, Z 25. Þess má geta að Hörður er sonur hins víðfræga Brands Stefánssonar eða Vatna-Brands sem var mikill brautryðjandi í samgöngumálum Vestur-Skaftfellinga. Hann keypti fyrst bíl árið 1927 og hóf stuttu síðar farþegaflutninga milli Víkur og Markarfljóts þar sem fólk var reitt yfir á hestum.