Hjólreiðar eru skemmtileg, hagkvæm og umhverfisvæn útivist sem stuðlar að bættri lýðheilsu. Mikilvægur þáttur í því að auðvelda fólki á öllum aldri að komast leiðar sinnar á hjóli um höfuðborgarsvæðið er uppbygging stofnhjólaleiða sem tengja saman sveitarfélög, hverfi og atvinnusvæði.
Á höfuðborgarsvæðinu hafa verið skilgreindar sérstakar stofnhjólaleiðir sem ná yfir stóran hluta þess. Uppbygging þeirra heyrir að miklu leyti undir Samgöngusáttmálann sem gerður var milli ríkis og sveitarfélaganna árið 2019. Útfærsla stofnhjólaleiðanna var unnin af vinnuhópi á vegum Vegagerðarinnar og sveitarfélaganna sex á höfuðborgarsvæðinu og var litið sérstaklega til samgönguhjólreiða við skipulagningu þeirra. Hjólaleiðirnar þurfa að uppfylla viss skilyrði um hönnun til að tryggja umferðaröryggi og gæði.
Við undirbúning stofnhjólaleiðanna voru gerðar sérstakar talningar til að meta hvar mesta þörfin væri á að aðskilja hjólandi og gangandi vegfarendur og unnið út frá þeim. Í kjölfarið voru umferðarmestu staðirnir settir í forgang og einnig horft til þess hvar Borgarlínan kemur til með að vera en gert er ráð fyrir að meðfram henni verði góðar göngu- og hjólaleiðir.
Á næstu vikum og mánuðum bætast við nýir göngu- og hjólastígar og undirgöng víða um höfuðborgarsvæðið. Í heildina eru þetta 2,3 km af hjólastígum, sem liggja um tvenn undirgöng.
Þá verður ráðist í stígaframkvæmdir samhliða uppbyggingu Borgarlínunnar. Um er að ræða stíga á Kársnesi við Bakkabraut, Vesturvör og suðurströnd Kársnes. Um fyrirhugaða Fossvogsbrú verða góðar göngu- og hjólaleiðir milli Kópavogs og Reykjavíkur. Þá verða lagðir stígar um Dalbraut, frá Fífu að Dalvegi í Kópavogi. Fyrirhugaðir eru stígar í Reykjavík við gömlu Hringbraut, við Hlíðarenda og Lækjargötu. Stefnt er á að þessar framkvæmdir hefjist 2024.
Þessi grein birtist fyrst í Framkvæmdafréttum 3. tbl. 2023, nr. 725 . Áskrift að Framkvæmdafréttum er frí og hægt að gerast áskrifandi með því að senda póst á askrift@vegagerdin.is